Sonus
Faber đã mở ra 1 kỷ nguyên mới bằng xuất phẩm AIDA hoành tráng. AIDA là tên của
một vở Opera hoành tráng do các nhà soạn nhạc người Ý Guiseppe Verdi thực
hiện. AIDA được Sonus Faber lấy đặt tên cho đôi loa của mình để tưởng nhớ một bậc
thầy rất vĩ đại của người Ý vào dịp kỷ niệm 150 5 ngày thống nhất của
Ý. Giống
như Guiseppe Verdi đã đánh dấu một bước đột phá trong thay đổi chính mình, từ
bỏ chính những thủ pháp nghệ thuật trước ấy để khám phá các màu sắc và chi tiết
mới của giọng hát, sự xuất hiện AIDA tại Sonus faber như một vở Opera hoành
tráng, đã làm cho mới hoàn toàn trong cấu trúc nhưng đồng thời vẫn không khiến
thay mới các giá trị của Sonus Faber . Ngay như cái tên cũng đi một con đường
khác là lấy tên 1 vở Opera mà ko lấy tên của các nghệ nhân là đàn Violon như
các loại loa trước đấy.
Vẫn
lấy cảm hứng từ cây đàn cổ Lyra nhưng đường nét được biến tấu mới lạ hơn, tinh
xảo hơn và nghệ thuật hơn rất nhiều những dòng loa trước ấy. Nó làm chúng ra
vừa ngạc nhiên thú vị vừa hoàn toàn bị thuyết phục bởi một kiệt tác nghệ thuật
tới từ Sonus Faber
khoa
học sở hữu tên gọi “Stealth Reflex” mà chúng tôi tạm dịch là hệ thống phản
tương đối ngầm là 1 thuật ngữ kể về luồng hơi được điều chỉnh không cho tuần
hoàn luồng khá, ép nó xuống loa bass, tạo được một lực to đến khiến cho tiếng
bass mạnh nhưng ngay ngắn và sâu hơn. kỹ thuật này được cấp bằng sáng chế mang
từ đôi loa “The Sonus Faber”. ko kể việc hệ thống “Stealth Reflex” cho phép
tránh kích thước loa, nó còn mang đến đáp tuyến tần số thấp sâu hơn và ngăn
chặn đáng nói độ méo tiếng và cũng triệt tiêu độ ồn hơi gió vốn thường bị từ hệ
thống bass phản hồi truyền thống
Nó
gồm 1 “thanh triệt rung” (anti-vibration axis) bằng hợp kim ko nhiễm từ, đâm
xuyên qua các vách của các khoang cất những củ loa mid và bass. hai đầu của
thanh được khóa chặt bởi hai tấm kim cái. Độ căng của thanh được hợp lý qua
từng củ loa nhờ sự kéo giãn thông qua một lực kế. Cơ cấu này hoạt động như một
trang bị sử dụng trong các toàn nhà chọc trời ở những khu vực mang rộng rãi
động đất hoặc trong xe đua công thức một, nhằm cân bằng trọng lực ko rung lắc.
Ngay sau khi 1 âm bass căn nguyên thì một phần của thùng loa bắt đầu chuyển
động, thanh triệt rung và những chất liệu giảm chấn phát ra 1 dao động theo
hướng ngược lại, bởi vậy các cùng hưởng nhỏ còn lại họ sẽ thực hiện sự
chuyển đổi nhiệt động và tự triệt tiêu. Kết quả là môi trường trong thùng loa
hoàn toàn tĩnh lặng.
Để
tạo ra 1 không gian âm thanh với rộng rãi tầng lớp sâu rộng 1 cách xuất sắc
nhất, các kỹ sư phân phối loa đã thực hiện cuộc nghiên cứu làm sao để
giúp thực hiện điều này. Và họ đã đạt đến kết quả rẻ đẹp là ngoại hình loa
mid và tweeter phía sau loa. “Hạng mục” này mang tên công nghệ là “Sound Field
Shaper”. Thật không đơn giản để khiến được điều này vì các sóng âm thanh
phản hồi từ ở phía sau dễ tạo ra sự lệch pha với hệ thống loa chính phía
trước. Tuy nhiên bằng sự phấn đấu vượt trội, mang sự hỗ trợ từ các khoa học vi
tính, Sonus Faber đã thực hiện điều này thành công ko kể mong đợi, mang lại 1
tầng âm (sound stage) sâu, rộng, tái hiện lại không gian của những buổi hòa
nhạc 1 phương pháp chính xác nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét