Chỉ
trong vòng 10 năm, hãng loa Revel đã đạt được những thành công đáng ghi nhận,
ngoài việc dựa vào nguồn lực và đội ngũ kỹ thuật hùng hậu của tập đoàn Harman,
còn phải kể đến những nỗ lực nội tại của nhóm kỹ sư thiết kế, trong giai đoạn
kiếm tìm những khuôn khổ.
Tập
đoàn Harman có đại diện chính thức tại VN / Harman Specialty Group - nhãn hiệu
đỉnh cao (1) / Performa F52 - người hùng Revel
Revel,
một cái tên còn khá mới đối với dân chơi âm thanh Viet Nam, nhưng thực ra lại
hoàn toàn không xa lạ so với các audiophile thế giới. 1 số mẫu hàng của hãng
loa hi-end này đã bắt đầu có mặt tại phân khúc trong nước.
Khởi
nghiệp đầy tham vọng
Như
đã phân phối, tập đoàn Harman là 1 thế lực gần như bao trùm trong giới bán ra
các thành phần nghe nhìn và giải trí. Lần lượt "thôn tính" và nắm
trong tay nhiều thương hiệu lừng danh như JBL, Mark Levinson, Lexicon,
Infinity, Harman Kardon, Soundcraft. AKG, Studer, Crown... "Đế chế"
Harman "phủ rộng" trong mọi lĩnh vực, từ sản xuất các bộ phận hi-end
đến các nhân tố nghe nhìn bình dân, sản phẩm dành cho xe hơi và các yếu tố/
nghe nhìn điện thoại. Trong lĩnh vực xuất ra loa, tập đoàn Harman International
cũng chiếm thị trường lớn nhất, chủ yếu với các sản phẩm của JBL, Infinity và
Harman Kardon. Thế nhưng, ông chủ của tập đoàn - tiến sỹ Harman - vẫn chưa thoả
mãn. Ông cho rằng chưa một nhãn hiệu nào trong các đó có khả năng xếp vào đẳng
cấp hi-end. Tập đoàn Harman cần phải có 1 thương hiệu hi-end thực thụ trong
lĩnh vực giới thiệu loa, giống như nhãn hiệu Mark Levinson trong lĩnh vực tung
ra nâng thêm âm. Và Revel được khai sinh vào 5 1996 để thực hiện tham vọng đó.
Trong buổi lễ giới thiệu Revel, tiến sỹ Harman tuyên bố mục tiêu của công ty là
"sản xuất các sản phẩm loa tốt nhất thế giới". Kể từ đó Hiện giờ, các
nhà quản lý và các kỹ sư bề ngoài Revel luôn cố gắng để đạt được mục tiêu đầy
tham vọng này. Họ được ông chủ của hãng chỉ thị không tối đa giới hạn nghiên
cứu, từ loa điện động đến loa mành tĩnh điện, loa planar, loa active (chủ
động)... Tuy nhiên cho tới nay, Revel vẫn tập trung chủ yếu vào việc phát triển
các kiểu dáng loa điện động truyền thống.
Tới
năm 2002, Revel được nhập chung với Lexicon và Mark Levinson để trở thành
Harman Specialty Group (HSG), 1 nhánh của Harman International, chuyên về bán
ra các bộ phận âm thanh cao cấp.
Việc
hình thành những tập đoàn lớn đã tạo ra lợi thế ko thể phủ nhận: tập trung được
nguồn lực, công nghệ và chất xám để rút ngắn giai đoạn nâng cao của các cửa
hàng thành viên. Trong "đế chế" Harman, luôn tồn tại một nguyên tắc,
Đây là chia sẻ kết quả nghiên cứu giữa các cửa hàng thành viên. Chẳng hạn,
những kết quả R&D về âm học, về kiểm soát âm thanh ở tần số thấp... được
coi là tài sản chung của HSG. Các kỹ sư, chuyên gia ngoại hình hàng đầu của HSG
có trách nhiệm phát triển chung cho cả ba thương hiệu. Sự gắn kết đó đã tạo
điều kiện cho một cửa hàng sinh sau đẻ muộn như Revel mau chóng nhập cuộc để
gặt hái những thành công đáng ghi nhận.
Xem thêm tại :
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét