Sonus
Faber đã mở ra 1 kỷ nguyên mới bằng xuất phẩm AIDA hoành tráng. AIDA là tên của
một vở Opera hoành tráng do nhà soạn nhạc người Ý là Guiseppe Verdi thực hiện.
AIDA được Sonus Faber lấy đặt tên cho đôi loa của mình để tưởng nhớ một bậc
thầy rất vĩ đại người Ý vào dịp kỷ niệm 150 năm ngày thống nhất của Ý.
Giống
như Guiseppe Verdi đã đánh dấu 1 bước ngoặt trong thay đổi chính mình, từ bỏ
chính những thủ pháp nghệ thuật trước đó để khám phá những màu sắc và rõ âm mới
của giọng hát, sự xuất hiện AIDA tại Sonus faber như một vở Opera hoành tráng,
đã làm cho mới hoàn toàn trong cấu trúc nhưng đồng thời vẫn không làm cho thay
đổi những giá trị của Sonus Faber . Ngay như chiếc tên cũng đi một con đường
khác là lấy tên một vở Opera mà không lấy tên của những nghệ nhân là đàn Violon
như các model loa trước ấy.
Vẫn
lấy cảm hứng từ cây đàn cổ Lyra nhưng đường nét được biến tấu mới lạ hơn, tinh
xảo hơn và nghệ thuật hơn số đông các sản phẩm loa trước đấy. Nó khiến chúng ra
vừa ngạc nhiên thú vị vừa hoàn toàn bị thuyết phục bởi 1 kiệt tác nghệ thuật
đến từ Sonus Faber.
Kỹ
thuật có tên gọi “Stealth Reflex” mà chúng tôi tạm dịch là hệ thống phản tương
đối ngầm là 1 thuật ngữ đề cập về luồng hơi được điều khiển không cho tuần hoàn
luồng hơi, ép nó xuống loa bass, tạo được 1 lực lớn đến làm cho tiếng bass mạnh
nhưng ngay ngắn và sâu hơn. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế sở hữu từ cặp
loa “The Sonus Faber”. ngoài việc hệ thống “Stealth Reflex” cho phép hạn chế
kích thước loa, nó còn đem lại đáp tuyến tần số thấp sâu hơn và ngăn chặn đáng
nói độ méo tiếng và cũng triệt để độ ồn khá gió vốn thường bị từ hệ thống bass
phản hồi truyền thống
Nó
gồm 1 “thanh triệt rung” (anti-vibration axis) bằng hợp kim không nhiễm từ, đâm
xuyên qua các vách của những khoang chứa các những củ loa mid và bass. 2 đầu
của thanh được khóa chặt bởi hai tấm kim loại. Độ căng của thanh được logic qua
từng củ loa nhờ sự kéo giãn thông qua một lực kế. Cơ cấu này hoạt động như 1
thứ sử dụng trong số toàn nhà chọc trời ở các khu vực với nhiều động đất hoặc
trong xe đua công thức một, nhằm cân bằng trọng lực ko rung lắc. Ngay sau lúc
một âm bass khởi thủy thì một phần của thùng loa bắt đầu chuyển động, thanh
triệt rung và các thành phần giảm chấn phát ra 1 dao động theo hướng ngược lại,
bởi thế các cùng hưởng nhỏ còn lại sẽ thực hiện được sự chuyển đổi nhiệt động
và tự triệt để. Kết quả là môi trường trong thùng loa hoàn toàn tĩnh lặng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét